06 เมษายน 2555

ภาษาปะกิดง่ายนิดเดียว

แก่จนปูนนี้แล้วเพิ่งมาหัดภาษาอังกฤษ ไอ้ที่เรียน ๆ มา
จำได้อยู่แค่ ซีเอที แคท แมว แล้วอะไรอีกลืมไปหมด 555
แต่อะไรที่หัด ๆ มักไปไม่รอด มันต้องลงสนามจริงใช้จริง
เล่นจริงไม่มีซ้อม 5555

The Mystery Allega หน้าปกมันแปลว่าเด็กหญิงทูตมรณะ
ต่อไปจะเป็นการแปลของกูแล้วหนังสือนี้ดีจริง ๆ ไม่ต้องมานั่งเปิดดิค

ตรวจสอบโดยสาดตราจานละม่องเมพผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ฟัค


ฉันพบกับอัลเลกราคืนหนึ่งในเดือนเมษาเมื่อ 12 ปีผ่านมา.
ตอนนั้นฉันอายุ 16 ปีและเธอมีอายุเพียงแค่ 5 ขวบ.
ฉันจำได้ว่า ฝนตกหนักมากในค่ำคืนนั้น และ เรามาถึงบ้านช้า.
เราขับรถในเส้นทางที่มืด เมื่อแม่ของฉันมองเห็นป้าย
ที่มีตัวอักษรขนาดใหญ่ว่า บ้านพักเฮนเดอสัน - ที่นอน
และอาหารเช้า.

มันเป็นภาษาอังกฤษ! แม่ของฉันพูด....แม่รู้สึกประหลาดใจ
เพราะว่ามันเป็นช่วงพักผ่อนในประเทศอิตาลี

พ่อของฉันเลี้ยวไปทางขวาและขับไปตามถนนเก่า.
เมื่อพวกเรามาถึง พวกเราเห็นบ้านพักหลังใหญ่กับต้นไม้สูง
ทมึฬรอบ ๆ บริเวณนั้น. มีแสงสว่างตรงหน้าต่างช่องหนึ่งและ
บนผนังเหนือประตูที่มีข้อความว่า บ้านพักเฮนเดอร์สัน

พ่อของฉันไปเคาะประตู แล้วก็มีผู้หญิงตัวเล็กเปิดมันออก.
เธออายุประมาณ 60 ใส่เสื้อผ้าแปลก ๆ .

"คุณพูดภาษาอังกฤษได้ไหมครับ ?" พ่อของฉันถาม
"ได้ ฉันพูดได้ "เธอตอบด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา
"เรากำลังหาที่พักสำหรับคืนนี้ เราพักที่นี่ได้ไหม?"
"เชิญเข้ามาค่ะ"

เราเข้าไปในห้อง เป็นห้องที่สะดวกสบาย.มีเปลวไฟในเตาผิงเก่า ๆ
มันดูสวยงามและเป้นแสงที่อบอุ่น

"อากาศแย่มาก" เธอพูด "มันหนาวในช่วงเดือนเมษา.ฉันจะไปชงชามาให้"

เมื่อเธอออกไปแล้ว เรามองไปรอบ ๆ ห้อง
มีโต๊ะแบบอังกฤษอยู่จำนวนมาก เก้าอีไม้เข้ม ผนังและพื้นทำด้วยหิน.
มีเก้าอี้พนักแขนตัวใหญ่ 2 ตัวอยู่ข้างหน้าเตาผิง และมีหมาดำ
ตัวใหญ่นอนอยู่ตรงนั้น.

"ฉันชอบห้องนี้" แม่พูด "มันดูสะดวกสะบายแล้วมันก็สวยด้วย "

พอดีในตอนนั้นผู้หญิงคนนั้นก็กลับมาพร้อมกับน้ำชา.
ข้างหลังเธอนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดยาวสีดำมาด้วย.

"ฉันชื่อ มาร์กาเรท เฮนเดอร์สัน" หญิงชราพูด
"และนี่คือลูกสาวของฉัน เชียร่า...เธอก็มีลูกสาวด้วยเหมือนกัน
ดังนั้นฉันจึงเป็นยายแล้ว"

"ลูกสาวของฉันอยู่ในห้องนอน" เชียร่าพูดพลางยิ้ม

เธอเป็นผู้หญิงที่สูงผอม ผมสีอ่อนและตาสีฟ้า บางทีเธออาจจะอายุ 35.

"คุณเดินทางมาไกลใช่ไหมคะ " หล่อนถาม
"ใช่" พ่อของฉันตอบ "พวกเราเหนื่อยกันมาก"


4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โกทูเฮล ฟักกิ้งรีตาด 555555

Moonbeam กล่าวว่า...

กูขอเดาว่ามึงคือมิสเตอร์ฟัค ชัวร์...555

Ψ กล่าวว่า...

ผมเป็นสุภาพชนนะครับ

Moonbeam กล่าวว่า...

แถวบ้านมึงคงร้อนมากเนอะ ไอ้หน้าหนวด